Huyện đoàn Hàm Thuận Nam tổ chức Diễn đàn “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng” năm 2022

Sáng ngày 31/10/2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hàm Thuận Nam tổ chức Diễn đàn “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng” năm 2022 .

Tham dự chương trình và chủ trì diễn đàn có đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Duy – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Huyện ủy viên – Bí thư Huyện đoàn. Dự chương trình còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; các Ban của Huyện ủy, các Phòng, Ban thuộc UBND huyện; Đại diện Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn và 50 cán bộ đoàn, đoàn viên, đảng viên trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực trong huyện.

Với chủ đề “Thanh niên với công tác xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, Diễn đàn lần này nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên của huyện trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo huyện đối với đoàn viên, đảng viên trẻ. Tạo điều kiện cho các đồng chí cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú được gặp gỡ, trình bày ý kiến, nguyện vọng với lãnh đạo huyện về những vấn đề tuổi trẻ quan tâm. Từ đó, tạo động lực để đoàn viên thanh niên phấu đấu, rèn luyện, cống hiến và được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, qua đây sẽ tìm ra các giải pháp nâng cao hơn nữa vai trò của thanh niên trong công tác xây dựng Đảng, nhất và việc phát triển đảng viên trong đối tượng là đoàn viên, vai trò của thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Phát biểu tham luận tại Diễn đàn, các cán bộ đoàn, đoàn viên đã chia sẽ nhiều ý kiến xoay quanh các chủ đề như: Vai trò của đoàn thanh niên trong công tác tạo nguồn, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú là học sinh giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp; Vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác giáo dục đoàn viên thanh niên các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, tham gia góp ý xây dựng Đảng; Vai trò của đoàn thanh niên lực lượng vũ trang trong công tác tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; Vai trò của tổ chức Đoàn trong tham mưu cấp ủy tạo điều tổ chức các hoạt động phát triển đời sống văn hóa tinh thần, năng cao thể chất cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí cán bộ trẻ; Vấn đề lập thân, lập nghiệp của thanh niên.. .. Cùng với đó, các đại biểu là cán bộ đoàn, đoàn viên  cũng đã nêu lên những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn, kiến nghị và chủ động đề xuất các giải pháp tháo gỡ, cũng như tham mưu với cấp ủy các cấp, lãnh đạo thời gian tới.  Cũng tại diễn đàn lần này, đại diện cấp ủy  các địa phương và lãnh đạo các cơ quan, đã phát biểu thêm một số vấn đề như : Công tác định hướng, chỉ đạo, tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động phong trào;  công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm; chính sách vay vốn; cơ chế chính sách về học tập nâng cao trình độ…

Phát biểu kết luận Diễn đàn, đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới triển khai tốt phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến; Làm tốt hơn nữa công tác tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng, để giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam. Mỗi đảng viên trẻ phải trung thành với lý tưởng của Đảng, tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu.  Mong muốn các cấp ủy đảng tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, đồng hành với thanh niên, tạo cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng.

Cũng tại diễn đàn lần này, Đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Ngọc Duy – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn- Huyện ủy viên – Bí thư huyện đoàn đã trao vòng hoa và Chứng nhận danh hiệu “ đảng viên trẻ tiêu biểu”, để tuyên dương 17 đảng viên trẻ tiêu biểu  có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập và công tác trên các lĩnh vực.


Các tin khác