Hàm Thuận Nam, tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” năm 2022.

     Sáng ngày 22/02/2023, Uỷ ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

(Bà Mai Thị Ngọc Ảnh – Phó chủ tịch huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào phát biểu khai mạc Hội nghị)

     Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Mai Thị Ngọc Ảnh – Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, trưởng ban chỉ đạo phong trào; phía tỉnh có bà Trần Thị Thanh Hương - phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, ông Lê Công Thức – Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo Phong trào huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, cơ quan, đơn vị trong huyện.

     Năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì, từng bước nâng dần chất lượng, hiệu quả của phong trào, được thể hiện đều trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội. Công tác triển khai xây dựng gia đình văn hoá; Thôn - Khu phố văn hóa; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa được đại bộ phận các tầng lớp Nhân dân và cán bộ hưởng ứng, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả. Nếp sống văn hóa trong từng gia đình, từng cộng đồng dân cư, từng cơ quan, đơn vị và đã trở thành phong trào sâu rộng trên địa bàn toàn huyện;

     Năm 2022, tuy dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng vẫn tác động đến một số lĩnh vực, giá cả các mặt hàng không ổn định ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân và doanh nghiệp. Song bằng sự quyết tâm trong lãnh chỉ đạo của Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt kinh tế trên địa bàn huyện tăng trưởng ổn định, đời sống Nhân dân được cải thiện đáng kể. công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự được tăng cường, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từng bước được củng cố, nhân rộng và phát huy hiệu quả, tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì thường xuyên, chất lượng giáo dục ngày được nâng cao.

     Kết quả, năm 2022 toàn huyện có 29.287/29.951 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hoá; kết quả bình xét có 28.006/29.287 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá; tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hoá trên toàn huyện đạt 93, 51%.

     Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì đôi lúc trong công tác tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo huyện có lúc còn thiếu kịp thời, chưa đề xuất được các giải pháp có tính đột phá để đưa phong trào ngày càng chất lượng và hiệu quả. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị bà Mai Thị Ngọc Ảnh đề nghị, trong thời gian tới Ban chỉ đạo các cấp cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo thực hiện phong trào. Phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, gương mẫu của các cơ quan, đơn vị, Mặt trận và các đoàn thể chính trị, kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh và huyện.

     Hội nghị tổng kết lần này Ban chỉ đạo huyện đã tuyên dương, khen thưởng cho 11 tập thể và 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” năm 2022.


Các tin khác