Huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Ngày 11/11/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí Lê Thị Bích Liên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được; đồng thời, phân tích làm rõ những khó khăn, hạn chế cũng như nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện 10 năm Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Từ đó, đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới, trong đó đáng chú ý:

Tiếp tục quán triệt, duy trì nghiêm túc Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Kết hợp với việc kiểm tra, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg, ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Rà soát lại quy chế làm việc, kịp thời điều chỉnh, bổ sung, xây dựng mới cho phù hợp với tình hình cụ thể của từng cơ quan, đơn vị và quy định của pháp luật. Tổ chức quán triệt để cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định của pháp luật và nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; giám sát chặt chẽ thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức đối với tổ chức công dân; việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực, tính chủ động, sáng tạo khi giải quyết công việc; khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; kịp thời uốn nắn, xử lý nghiêm những sai phạm trong thi hành công vụ. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng kịp thời những cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn, xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị vi phạm. Phát động phong trào thi đua rộng khắp trong các cấp, các ngành, phát hiện và nhân rộng những gương “Người tốt, việc tốt” trong cán bộ, công chức, viên chức./.


Các tin khác