HTN: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

     Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và đã đạt nhiều kết quả tích cực. Nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT, BHTN được nâng lên. Tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT, BHTN ngày càng cao; quyền lợi cơ bản của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được bảo đảm

      Để tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể huyện thực hiện một số nội dung sau:

      Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đưa chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT vào trong kế hoạch, chương trình công tác hằng năm của cơ quan, đơn vị, địa phương.

      Tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện ý kiến Chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời triển khai thực hiện các giải pháp phát triển, tăng nhanh tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT tại đơn vị, địa phương; huy động các nguồn lực hợp pháp hỗ trợ cho người lao động trong khu vực phi chính thức và nhóm người chưa có điều kiện tham gia BHXH, BHYT, tiến đến mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

      Ủy ban nhân dân huyện quan tâm chỉ đạo Giao chỉ tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình 3 tháng cuối năm 2022 và giai đoạn 2022 - 2025 cho các xã, thị trấn. Hàng năm có giải pháp hỗ trợ kinh phí cho người dân sinh sống ở các vùng kinh tế khó khăn, các đối tượng chính sách xã hội, các nhóm đối tượng không còn thuộc diện được ngân sách nhà nước đóng BHYT được tham gia BHXH tự nguyện. Ban Chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN huyện tập trung thực hiện các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

      Trung tâm Y tế huyện thực hiện nghiêm các quy định về khám chữa bệnh BHYT và sử dụng kinh phí khám chữa bệnh BHYT; không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bảo đảm quyền lợi, sự hài lòng của người bệnh khi khám chữa bệnh BHYT. Phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khẻo ban đầu cho học sinh.

     Bảo hiểm xã hội huyện Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội huyện đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ gia đình đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các đơn vị trên địa bàn huyện. Tiếp tục phát triển hệ thống Tổ chức dịch vụ thu, đổi mới phương thức phục vụ người dân.

      Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong phối hợp, liên thông, kết nối dữ liệu giữa các cơ quan có liên quan với cơ quan BHXH nhằm công khai, minh bạch thông tin và nâng cao hiệu quả quản lý người tham gia, thụ hưởng, đơn vị thực thi chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Phối hợp với các cơ quan liên quan tháo gỡ những vướng mắc, tồn đọng trong công tác khám chữa bệnh BHYT phù hợp với quy định và điều kiện thực tế.


Các tin khác