Hàm Thuận Nam: Tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018

Sáng ngày 26/9/2017, tại hội trường Trung tâm văn hóa UBND huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018. Tham Dự Hội nghị có đồng chí: Đặng Hồng Sỹ-Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy, chủ trì Hội nghị, Đồng chí Mai Hữu Cường- Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể chính trị-xã hội huyện và lãnh đạo 54 trường học trực thuộc.

Năm học 2016 - 2017, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Sở Giáo dục và Đào tạo; sự chỉ đạo, điều hành tích cực của Ủy ban nhân dân huyện; sự ủng hộ của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong huyện và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh đã “thi đua dạy tốt, học tốt” thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ về giáo dục đào tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội của huyện, nổi bật là: Quy mô giáo dục, mạng lưới trường lớp ở các cấp học tiếp tục được đầu tư củng cố, mở rộng và phát triển, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh; các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học không ngừng được đầu tư, bổ sung hoàn thiện. Chất lượng giáo dục ở các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục không ngừng được nâng cao về năng lực, trình độ, gắn bó với nghề nghiệp. 100% các đơn vị trường học được giao quyền tự chủ, có ý thức trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Ngành GD&ĐT đã duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục ở tất cả các cấp học, bậc học. Kế hoạch xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên được triển khai tích cực. Thực hiện lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với việc xây dựng nông thôn mới, đến nay đã có 14/54 trường học đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ 24,07%; đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hóa, số lượng giáo viên dạy giỏi ngày càng tăng. Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi có nhiều khởi sắc và tiến bộ, nhiều em học sinh đã cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập và giành nhiều giải thưởng cao quý trong các kỳ thi, đã có 155 em đạt giải trong các kỳ thi do cấp huyện và cấp tỉnh tổ chức...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Hồng Sỹ- Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng, thành tích đạt được của ngành giáo dục trong năm học vừa qua. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2017-2018, đồng chí nhấn mạnh: Ngành GD&ĐT cần tăng cường tuyên truyền các chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp của ngành trong việc triển khai Nghị quyết số 29/NQ/TW, ngày 04/11/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiêp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; giữ chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục và xóa mù chữ; đồng thời, phát triển quy mô, mạng lưới trường lớp, các cấp học, bậc học một cách hợp lý theo hướng “đa dạng hóa các loại hình giáo dục và đào tạo”. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống văn hóa, hiếu học trong các nhà trường. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện ''tự diễn biến'', ''tự chuyển hóa'' trong nội bộ . Thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, sức sống mới, diện mạo mới”; chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học, kiểm tra; chú ý đánh giá đúng thực chất kết quả, năng lực của học sinh, tránh chạy theo thành tích, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, nâng cao hơn nữa chất luợng, hiệu quả của giáo dục toàn diện, tạo chuyển biến căn bản về chất lượng. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 94 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 42 tập thể lao động tiên tiến, 1193 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, và trao tặng giấy khen cho 23 ban đại diện cha me học sinh tại các trường.


Các tin khác