HÀM THUẬN NAM GIAO BAN THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ, THỊ TRẤN QUÝ III NĂM 2017

Vừa qua, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện khóa VIII; nhiệm kỳ 2016- 2021 đã tổ chức giao ban Thường trực HĐND các xã, thị trấn quý III năm 2017.

Đồng chí Phan Quốc Trình – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện chủ trì cuộc họp; dự họp có các đồng chí Trưởng ban, Phó trưởng ban Pháp chế, Ban KT – XH HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, trấn.

Trong quý, HĐND các xã, thị trấn đã chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ họp đảm bảo theo đúng luật định; chất lượng kỳ họp được nâng lên; quan tâm thực hiện tốt chức năng giám sát, thực hiện được 15 đợt giám sát; nội dung chủ yếu tập trung vào việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND xã, thị trấn. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri được 13 đợt với gần 500 lượt cử tri tham gia. Qua đó, lắng nghe những ý kiến kiến nghị, những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri. Qua đó, phối hợp UBND cùng cấp và các ngành cấp trên xem xét giải quyết kịp thời hoặc kiến nghị, đề xuất giải quyết theo quy định. Tuy nhiên, công tác giám sát vẫn còn ít so với yêu cầu, việc theo dõi, đôn đốc giải quyết các kiến nghị sau giám sát chưa được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả chưa cao; hoạt động tiếp xúc cử tri có nơi, có lúc số lượng cử tri tham gia còn ít.

Kết thúc buổi giao ban, Đồng chí Phan Quốc Trình – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện chủ trì đã triển khai một số nội dung nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian đến./.


Các tin khác