Điểm sáng từ Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi” của Hội Liên hiệp phụ nữ Huyện Hàm Thuận Nam

“Cán bộ nào thì phong trào đó”

Xác định đội ngũ cán bộ Hội cấp cơ sở là thành phần quan trọng quyết định cho sự phát triển của tổ chức Hội, Hội LHPN Huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng tuyên truyền, vận động cho đội ngũ cán bộ Hội. Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi” là một trong các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hội thi là dịp để đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ, tuyên truyền viên cơ sở được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, vận động phụ nữ; giúp các cấp Hội xác định đầy đủ vai trò vị trí của đội ngũ tuyên truyền viên đối với công tác tuyên truyền, vận động hội viên. Trải qua 06 lần tổ chức, chất lượng Hội thi được nâng lên rõ nét, từ nội dung, hình thức thi đến việc các thí sinh tham gia đều có sự đầu tư và chuẩn bị rất công phu.

Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi” lần VI năm 2017 có sự tham gia của 13 đội thi với gần 80 diễn viên; mỗi đội thi tranh tài ở 04 nội dung: chào hỏi, thuyết trình, năng khiếu và xử lý tình huống. Đối với phần thi chào hỏi và thi năng khiếu, thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã mang đến nhiều màu sắc khác nhau thể hiện sự dí dỏm, tài năng và sáng tạo của đội ngũ cán bộ Hội. Riêng phần thi thuyết trình và xử lý tình huống đòi hỏi các đội chơi phải bản lĩnh, tự tin, hiểu biết các quy định của pháp luật để xử lý, giải quyết các tình huống hay thuyết trình về những vấn đề do Ban Tổ chức đặt ra một cách “hợp lý, hợp tình”. Qua đó, cho thấy các đội đã có sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, nghiêm túc, cán bộ Hội Phụ nữ không chỉ giỏi về nghiệp vụ, tâm huyết, nhiệt tình với công tác hội, mà còn có nhiều năng khiếu văn hóa, văn nghệ, thúc đẩy phong trào văn nghệ ở cơ sở.

Bên cạnh các đội có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, thể hiện tốt phần thi của mình, vẫn còn những đội chưa chuẩn bị tốt do đó quá trình thể hiện chưa thu hút, thiếu tự tin. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 04 giải phụ, 10 giải khuyến khích, 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba.

Hội thi đã khép lại nhưng từng nét đẹp được thể hiện qua mỗi phần thi còn lan tỏa, động viên cán bộ Hội có thêm niềm vui, phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị chức trách được giao. Có thể khẳng định rằng, cán bộ Hội phụ nữ cơ sở đến với Hội thi đều có sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt và đã thực sự tỏa sáng, thể hiện rõ sự “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” của người Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới./.


Các tin khác