Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2010 - 2015)

Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước (2010 - 2015), sáng ngày 30/3/2015, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và triển khai nhiệm vụ 5 năm 2015 - 2020. 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Nam - Phó Chủ tịch UBMT TQVN Tỉnh, đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Đồng chí Đỗ Văn Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng với 66 đại biểu điển hình tiên tiến trong vườn hoa “người tốt - việc tốt”.

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận huyện đã được các tầng lớp nhân dân ở các khu dân cư nhiệt tình hưởng ứng, các phong trào thi đua đã góp phần động viên nhân dân đoàn kết, phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, sống và làm việc theo pháp luật. Bên cạnh đó, Mặt trận và các cấp trong huyện đã vận động nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động xây dựng Quỹ vì người nghèo, xoá nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo; xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trong huyện; vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện công tác an sinh xã hội, ... góp phần quan trọng cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức thực hiện đạt những thành tựu khá toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Kết quả đó đã mở rộng và tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần xây dựng Đảng và chính quyền các cấp trong sạch vững mạnh. Mặt trận các cấp ngày càng được khẳng định và thực sự là chổ dựa đáng tin cậy của Đảng và chính quyền, có vai trò đáng kể trong việc phát huy quyền làm chủ, chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân.

Xác định nhiệm vụ trong phong trào thi đua 5 năm (2015-2020), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam huyện tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” xác định cuộc vận động là công tác trọng tâm của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện, gắn cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững. 

Tại hội nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã khen thưởng 14 tổ chức và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2010 - 2015. 


Các tin khác