Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Hàm Thuận Nam, lần thứ II năm 2014

Sáng ngày 27/8/2014, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Hàm Thuận Nam, lần thứ II năm 2014 diễn ra tại Trung  tâm Văn hóa huyện. Về tham dự Đại hội có đồng chí Mai Sên- Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, các đồng chí lãnh đạo thuộc Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí Đặng Hồng Sỹ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng và các Ban Huyện ủy; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận TQVN huyện; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban; các tổ chức chính trị- xã hội huyện; đại diện lãnh đạo của 13 xã, thị trấn cùng 150 đại biểu đại diện cho 10 dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Ảnh: Đăng Đính

Đại hội đã nghe báo cáo đánh giá công tác dân tộc giai đoạn 2009-2014, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2014-2019.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các ban, ngành đoàn thể công tác dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện ngày càng được chú trọng, tăng cường. Tình hình dân sinh kinh tế-xã hội của các xã thuộc đồng bào dân tộc thiểu số từng bước phát triển, QP-AN giữ vững; phong trào quần chúng từng bước được đổi mới nội dung và phương thức hoạt động.  Cơ sở vật chất, năng lực sản xuất, bộ mặt xã hội, đời sống vật chất của vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều khởi sắc; công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe, giảm hộ nghèo, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo được cải thiện rõ nét; đội ngũ cán bộ được quan tâm đào tạo, từng bước trưởng thành; hệ thống chính trị được củng cố. Nhận thức của đồng bào chuyển biến thể hiện trong cách nghĩ, cách làm, ý thức tự chủ vươn lên trong lao động sản xuất; khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường, lòng tin của đồng bào đối với Đảng, với Nhà nước ngày càng được nâng lên.

Ảnh: Đăng Đính

Đại hội đã bầu 13 đại biểu dự Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh lần II năm 2014 và khen thưởng cho 5 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2009 - 2014.


Các tin khác