Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2014

Sáng ngày 20/01/2015, Chi Cục thuế huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2014 và triển khai nhiệm vụ thu NSNN năm 2015. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồng Thanh Nam-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Ảnh: Lê Ngọc Phương

Năm 2014, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp của các ngành chức năng huyện, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn Chi Cục thuế Hàm Thuận Nam đã tập trung lãnh đạo, triển khai nhiều biện pháp đồng bộ quản lý thu thuế một cách có hiệu quả như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế; thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính thuế; tăng cường phối hợp với các ngành chức năng để tìm giải pháp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn ổn định sản xuất...nên đã hoàn thành vượt mức dự toán thu được giao. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện 156,918 tỷ đồng, đạt 105,31%KH, tăng 10,17% so với cùng kỳ năm trước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đồng chí Hồng Thanh Nam- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng, thành tích đạt được của cán bộ công chức, đảng viên Chi Cục thuế Hàm Thuận Nam trong công tác thu ngân sách năm 2014. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2015, đồng chí nhấn mạnh: Chi Cục thuế huyện Hàm Thuận Nam tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp trọng tâm; tăng cường công tác phối hợp với các Phòng, Ban, Ngành và UBND các xã, thị trấn trong triển khai công tác quản lý thuế có hiệu lực, hiệu quả. Đẩy mạnh thực hiện các chính sách khuyến khích, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Tiếp tục cải cách hành chính và hiện đại hóa công tác quản lý thuế, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế nắm bắt đầy đủ, kịp thời các chính sách, pháp luật thuế mới; tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các chính sách pháp luật thuế mới. Định kỳ tổ chức các hội nghị đối thoại để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế trong việc thực thi phấp luật thuế, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu ngân sách 2015./.


Các tin khác