Hàm Thuận Nam sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 34 của Tỉnh ủy

Sáng ngày 17/6/2014, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua trên các địa bàn thôn, khu phố.

ảnh: Đăng Sơn

Tham dự Hội nghị có: Thường trực Huyện ủy; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Đại diện lãnh đạo các Ban Huyện ủy, Công an, phòng Nội vụ, phòng Văn hoá thông tin, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ các xã, thị trấn; Bí thư, trưởng thôn, khu phố.

Qua 01 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhìn chung các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở có nhiều cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện; các thôn, khu phố trên địa bàn huyện đã bám sát vào 4 nội dung đăng kí thi đua nên trong năm qua phong trào thi đua trên các địa bàn thôn, khu phố bước đầu đã tạo được khí thế sôi nỗi với yêu cầu chung là từng thôn, khu phố phấn đấu đạt tiêu chuẩn “Khu phố, thôn văn hóa”; nỗ lực hoàn thành khá tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu do xã, thị trấn giao.

Công tác vận động nhân dân thực hiện nội dung “4 không” được nhiều thôn, khu phố chú ý thực hiện, bước đầu mang liệu hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn thôn, khu phố có chuyển biến, các tệ nạn ma túy, mại dâm, cờ bạc, số đề giảm hơn so với trước; không để xảy ra tình trạng người dân tham gia khiếu kiện và khiếu kiện đông người.

Phong trào làm giao thông nông thôn, thoát nước, bảo vệ môi trường và xây dựng thôn, khu phố sạch, đẹp, văn minh được nhân dân hưởng ứng tích cực và mang lại kết quả rõ nét. Một số thôn, khu phố đã đăng ký và giữ được tuyến đường sạch, đẹp, không lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh; môi trường khu dân cư ở thôn, khu phố thông thoáng hơn so với trước. Qua phong trào thi đua đã phát triển được nhiều mô hình tốt, cách làm hay cần phát huy, nhân rộng. Đã tạo được sự chuyển biến trong công tác xây dựng Chi bộ, ban điều hành, ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể ở thôn, khu phố.

Tuy nhiên, việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền một số xã, thị trấn còn hạn chế, lúng túng trong công tác triển khai; chưa thật sự triển khai quán triệt và tổ chức ký cam kết thực hiện đến từng hộ dân; kết quả đạt được trong thi đua thực hiện nội dung “4 không” chưa nhiều và chưa đều giữa các thôn, khu phố; một số chỉ tiêu giao thực hiện chưa đạt, vi phạm trật tự an toàn giao thông ở một số thôn, khu phố còn nhiều; việc xử lý rác thải, nước thải ở một vài thôn, khu phố chưa đảm bảo theo yêu cầu, rác bỏ ven đường chưa được các thôn, khu phố quan tâm xử lý; chất lượng hoạt động của một số Chi bộ, ban điều hành, ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể ở thôn, khu phố chưa cao; sự phối hợp giữa các đoàn thể của xã, thị trấn với các thôn, khu phố có lúc có nơi thiếu chặt chẽ, đồng bộ.

Tại Hội nghị đồng chí Lê Văn Sáu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát động phong trào thi đua ở địa bàn thôn, khu phố năm 2014 gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; 13 xã, thị trấn đã ký cam kết thi đua.


Các tin khác