Hàm Thuận Nam hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 25 - NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung Ương Đảng (khóa X)

     Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 25 - NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung Ương Đảng (khóa X) về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị; tham dự còn có đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, các ban, ngành đoàn thể và Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.

      Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể nên việc triển khai thực hiện Kết luận số 80-KL/TW về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá” có hiệu quả, công tác thanh niên trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến mạnh mẽ; đặc biệt là thông qua các chương trình đã kêu gọi được toàn xã hội quan tâm chăm lo bồi dưỡng thanh niên. Nhiều chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên và công tác thanh niên. Một số vấn đề xã hội bức xúc nhất của thanh niên hiện nay được tập trung giải quyết tốt hơn như: vấn đề việc làm, vốn vay, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ cho thanh niên và bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống cho thanh niên; qua đó, phát huy được vai trò của tổ chức Đoàn trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, kết quả đó làm cơ sở và tiền đề quan trọng để thanh niên trong huyện tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

     Qua 10 năm có hơn 150 cán bộ trẻ được cử đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ; hơn 2.000 thanh niên được đào tạo nghề. Ngoài ra, ở các cấp bộ Đoàn trong huyện cũng đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và các trung tâm mở nhiều lớp đào tạo nghề, hướng nghiệp cho học sinh lớp 12 và giới thiệu việc làm cho thanh niên tại các công ty, khu công nghiệp; chỉ đạo tổ chức Lễ đón và tư vấn, hướng nghiệp, học nghề, giải quyết việc làm cho 1.480 bộ đội xuất ngũ.

     Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thanh niên được cải tiến đáng kể; công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ Đoàn lớn tuổi được quan tâm hơn; chất lượng tổ chức Đoàn được đánh giá đúng thực chất, vai trò xung kích, ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên tiếp tục được phát huy. Nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, Hội, Đội các cấp được đổi mới; các phong trào, chương trình của Đoàn được triển khai, thực hiện có kết quả; vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, Hội, Đội thể hiện khá rõ nét, đã góp phần quan trọng vào xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương, đơn vị.

 

    Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Kết luận số 80-KL/TW, còn một số hạn chế nhất định: công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở chưa thực sự chủ động, chưa đồng bộ, thiếu quyết liệt và hiệu quả chưa cao; công tác tuyên truyền có lúc, có nơi chưa liên tục, chưa đến được với thanh niên ở vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tinh thần, thái độ học tập của một bộ phận cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên chưa thật sự nghiêm túc.

     Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và bàn các giải pháp  thực hiện phương hướng nhiệm vụ trong thời gian đến đạt hiệu quả.


Các tin khác