Đồng chí Lê Thị Bích Liên - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam dự khai giảng năm học mới với thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh

        Hòa chung không khí sôi nổi của cả nước, sáng nay, ngày 5 tháng 9, trường THPT Lương Thế Vinh đã khai giảng năm học mới 2023-2024. Đồng chí Lê Thị Bích Liên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam đã đến dự khai giảng với trường  và trao học bổng cho các em học sinh.

Đồng chí Lê Thị Bích Liên - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam dự khai giảng năm học mới với thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh

     Tại buổi lễ khai giảng, hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục nhân dịp năm học mới; đồng thời phát biểu khai giảng và đánh trống khai trường. Đại diện nhà trường cũng đã phát động thi đua đợt 1 trong toàn trường để thực hiện các nhiệm vụ của năm học mới. Nhân diệp lễ khai giảng năm học mới, Đồng chí Lê Thị Bích Liên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam và đại diện nhà trường, hội cha mẹ học sinh, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đã trao học bổng cho các e học sinh có thành tích học tập tốt, các em đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong toàn trường.

     Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, Đồng chí Lê Thị Bích Liên - Tỉnh ủy viên , Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Namđề nghị tập thể Ban Giám hiệu, Hội đồng sư phạm, các đoàn thể của nhà trường và các em học sinh tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Thực hiện tốt công tác xây dựng cảnh quan nhà trường “xanh, sạch, đẹp và an toàn”, tạo môi trường sư phạm trong sạch, lành mạnh đáp ứng được các yêu cầu dạy và học, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục trong nhà trường. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, tăng cường công tác phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, chú trọng công tác giáo dục đạo đức cho học sinh. Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả.

      Đối với các em học sinh, đồng chí Bí thư huyện ủy nhắn gửi : Đất nước, thầy cô và cha mẹ các em luôn mong mỏi các em học tập tốt và rèn luyện đạo đức, nhân cách để trở thành những công dân tốt của đất nước trong tương lai. Để thực hiện được điều đó ngay từ bây giờ khi còn là học sinh các em phải nỗ lực lớn, quyết tâm cao trong học tập để đạt được kết quả tốt nhất. Học tốt ngay hôm nay để ngày mai nâng cao năng lực của bản thân, tự xây dựng cuộc sống của chính bản thân, gia đình và góp một phần công sức vào việc xây dựng quê hương, đất nước. Các em cũng cần phải “chuyển đổi số” bản thân mình một cách tích cực, tiếp thu cái hay cái tốt, có tính chọn lọc và cần tự trau dồi kỹ năng “số” cho chính mình. Các em cũng cần phải chăm ngoan, kính trọng ông bà, cha mẹ, quý trọng thầy cô, hết mực thương yêu giúp đỡ bạn bè, sẵn sàng ủng hộ cái tốt, đấu tranh chống cái xấu. Đất nước có phồn vinh hay không trong tương lai, phần lớn phụ thuộc vào năng lực học tập và bản lĩnh của các em hôm nay.

      Nhân dip năm học mới, đồng chí Bí thư huyện ủy Hàm Thuận Nam thay mặt Lãnh đạo huyện trân trọng cảm ơn  sự chung tay của các cấp các ngành, các tổ chức, cá nhân trong thời gian qua đã hỗ trợ các e học sinh có được điều kiện tốt để đến trường và mong các ngành, tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm đến việc học và rèn luyện của các em học sinh Trường Lương Thế Vinh nói riêng, học sinh toàn huyện nói chung.


Các tin khác