Huyện HTN: Tổ chức Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy

      Vừa qua, Huyện HTN tổ chức Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn huyện. Tham dự khai mạc Hội thao có đại diện Công an tỉnh; đồng chí Lê Thị Bích Liên- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Ngọc Diệp – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan thuộc huyện, lãnh đạo các xã thị trấn. 

Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy

     Hội thao lần này có sự tham gia của 12 đội thi thuộc các xã, thị trấn trong toàn huyện. Mỗi đội có 8 vận động viên là thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC tại các xã, thị trấn. Trong Hội thao, mỗi đội trải qua 02 nội dung thi gồm : phần thi lý thuyết là trả lời các câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phần thi thực hành là thực hiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Kết thúc Hội thao, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Tân Lập, giải nhì cho đội thi xã Hàm Cần và giải ba cho đội thi xã Tân Thuận và 03 giải khuyến khích.  

       Thông qua Hội thao đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng của người dân, cơ quan, đơn vị trong PCCC và ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, hộ gia đình trong công tác PCCC&CNCH; phát huy phương châm “4 tại chỗ” và tính chủ động, sẵn sàng xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống cháy, nổ ngay từ ban đầu khi mới xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời,  rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chiến đấu, năng lực công tác, trình độ kỹ chiến thuật; kiểm tra, đánh giá khả năng, kỹ năng nghiệp vụ của các lực lượng, hộ gia đình làm nhiệm vụ PCCC&CNCH trên địa bàn huyện.

 


Các tin khác