Hàm Thuận Nam tổ chức “Diễn đàn Trẻ em năm 2016”

Sáng ngày 29/6/2016, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện Ủy ban nhân dân huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Diễn đàn Trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em”.

Tham dự diễn đàn có bà Mai Thị Thanh Liễu – Phó Trưởng Phòng Trẻ em, Sở Lao động Thương binh và xã hội, bà Mai Thị Ngọc Ảnh – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội huyện, các thành viên Ban chỉ đạo chăm sóc, bảo vệ trẻ em huyện, Ban giám hiệu các trường THCS và 80 em học sinh tiêu biểu đại diện cho toàn thể học sinh trên địa bàn huyện.

Tại Diễn đàn các em học sinh của các trường học trên địa bàn huyện đã trao thông điệp thông qua những tiểu phẩm kịch về những vấn đề phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em như: đuối nước, xâm hại tình dục, tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm,... Đồng thời các em còn được đối thoại, giao lưu với lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện để nói lên những tâm tư, nguyện vọng và những suy nghĩ về những vấn đề mà trẻ em quan tâm. Thông qua diễn đàn các em nắm bắt được những thông tin, trang bị những kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình khi tham gia vui chơi, cũng như nâng cao nhận thức của các em về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và trau dồi tri thức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao 80 phần quà trị giá 16 triệu đồng cho các em học sinh tham gia diễn đàn./.


Các tin khác