Huyện Hàm Thuận Nam Tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai luật nghĩa vụ quân sự

Sáng ngày 12/5/2016, tại Hội trường Ban Chỉ huy quân sự huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Diệp – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Hữu Nhân – Trung tá Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện; cùng các lãnh đạo là đại diện các ban, ngành, đoàn thể, ban chỉ huy quân sự cơ quan, xã, thị trấn.

Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 gồm 9 chương, 62 điều, có 46 điểm mới so với Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2005. Trong đó có những thay đổi, bổ sung về thời hạn phục vụ tại ngũ trong thời bình của hạ sĩ quan - binh sĩ là 24 tháng, so với 18 tháng như trước đây; độ tuổi gọi công dân nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi, trường hợp công dân được đào tạo có trình độ đại học, cao đẳng đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi; công dân được gọi nhập ngũ nếu trốn tránh sẽ bị phạt xử phạt tiền, nếu vẫn tái phạm sẽ bị xử lý hình sự... Qua đợt tập huấn lần này các cán bộ, lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự các cơ quan, xã, thị trấn đã cập nhật đầy đủ các quy định mới về Luật nghĩa vụ quân sự; đồng thời triển khai, thực hiện tốt hơn các quy định của Luật trong công tác tham mưu, đề xuất, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ./.


Các tin khác