Huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Hội nghị “Tôn vinh người hiến máu” năm 2016

Ngày 14/6 hằng năm là ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu”, ngày 14/6 năm nay có chủ đề “Máu kết nối tất cả chúng ta” với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống” nhằm gửi lời biết ơn sâu sắc đến người hiến máu, những người đã chia sẻ một phần sự sống của mình cho người bệnh; đồng thời kêu gọi cộng đồng tiếp tục tích cục hiến máu và duy trì hành động hiến máu thường xuyên để nhiều người bệnh có cơ hội được cứu sống.

Nhân ngày này, sáng ngày 13/6/2016, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức Hội nghị “Tôn vinh người hiến máu” năm 2016, đây là dịp để cộng đồng xã hội và người bệnh thể hiện sự tri ân đối với nghĩa cử nhân ái cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện.

Đến dự Hội nghị có đồng chí  Nguyễn Tấn Quân - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bình Thuận; đồng chí Đặng Văn Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đỗ Văn Hoàng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện.

Hội nghị đã thông qua Báo cáo phong trào hiến máu tình nguyện năm 2016, qua đó đã đánh giá những mặt làm được và chưa làm được trong phong trào hiến máu, kết quả vận động hiến máu vượt chỉ tiêu trên giao (356/350 đơn vị máu, đạt 101,71%).

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 17 cá nhân hiến máu 5 lần trong năm và 05 tập thể hiến máu vượt chỉ tiêu trên 30 lần.


Các tin khác