Tiếp tục chỉ đạo việc nhân rộng công trình trồng cây xanh ở huyện Hàm Thuận Nam

     Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam cũng đã tổ chức các đợt trồng cây xanh nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan thiên nhiên, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, trồng cây gây rừng. Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc nhân rộng các công trình trồng cây xanh trên địa bàn huyện trong thời gian tới thường trực Huyện ủy đã có ý kiến chỉ đạo sau:

     Tiếp tục tăng cường quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc trồng, chăm sóc cây xanh và việc thực hiện các công trình trồng cây xanh. Chú trọng công tác vận động xã hội hóa nguồn lực; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện hoàn thành các công trình đã đăng ký thực hiện trong năm 2023; kiểm tra, theo dõi và chăm sóc tốt các công trình đã thực hiện, kịp thời bổ sung, thay thế những cây bị chết, sinh trưởng kém.

Lễ ra quân trồng cây năm 2023
Lễ ra quân trồng 1000 cây xanh năm 2023

     Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các khối thi đua, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức khảo sát, lựa chọn các loại cây trồng phù hợp với các công trình cây phát tán, tạo cảnh quan; trong đó, ưu tiên thực hiện các công trình trồng cây trên các tuyến đường dọc các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện, liên xã, các tuyến đường chính của địa phương, dọc kênh thủy lợi, các khu đất trống, đồi trọc do Nhà nước quản lý, đảm bảo số lượng công trình, số  lượng cây xanh đạt và vượt kế hoạch đề ra; đồng thời, thường xuyên chăm sóc cây sau khi trồng, bảo đảm cây sống tỷ lệ cao. Bên cạnh đó, triển khai nhiệm vụ trong năm 2024 và 2025; việc đăng ký công trình, vận động nguồn lực hoàn thành trong quý I; chuẩn bị các điều kiện và tổ chức trồng cây bắt đầu vào đầu mùa mưa, hoàn thành chậm nhất vào tháng 9 hàng năm. Tổng hợp, báo cáo về Thường trực Huyện ủy kết quả đăng ký công trình của các khối thi đua, các xã, thị trấn trước ngày 15/4 và kết quả thực hiện công trình trước ngày 15/10 hàng năm (qua Ban Dân vận Huyện ủy).

     Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục lãnh đạo Ủy ban nhân dân cùng cấp triển khai thực hiện kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện về triển khai thực hiện nhân rộng các công trình trồng cây xanh. Chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia đóng góp nguồn lực, thực hiện và chăm sóc các công trình do các cấp chính quyền phát động; khuyến khích, vận động nhân dân tổ chức thực hiện các công trình trồng cây xanh làm đẹp cảnh quan tại khu dân cư.


Các tin khác