Kết quả công tác huấn luyện dân quân tự vệ năm 2023

    Thực hiện kế hoạch huấn luyện năm 2023, Ban Chỉ huy quân sự huyện tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ trong toàn huyện. Tham gia đợt huấn luyện có 350 chiến sĩ, trong đó có 04 chiến sĩ thuộc lực lượng tự vệ của Cơ quan Huyện ủy (khóa huấn luyện chia làm 02 đợt, đợt 1 từ ngày 18 – 22/7/2023 và đợt 2 từ ngày 24 – 28/7/2023).

    Trong đợt huấn luyện, các chiến sĩ được quán triệt những nội dung cơ bản về dân quân tự vệ làm công tác vận động quần chúng, tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện; phòng chống âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá Cách Mạng Việt Nam. Đồng thời, các chiến sĩ đã được huấn luyện về cách thức sử dựng công cụ A2 phòng chống bạo loạn; lựu đạn LĐ-01; sử dụng súng, các động tác nằm, quỳ, đứng chuẩn bị bắn đối với súng tiểu liên AK bài 1, 1b… Cuối đợt huấn luyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện tổ chức kiểm tra bắn đạn thật cho các đồng chí đủ điều kiện tham gia bắn.

     Qua đợt huấn luyện, giúp cho lực lượng dân quân tự vệ nâng cao nhận thức giác ngộ chính trị, trang bị các kiến thức cơ bản để bảo vệ cơ quan, đơn vị khi có tình huống xảy ra./.


Các tin khác