Hội Cựu chiến binh huyện HTN tổ chức tổng kết đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ hoạt động năm 2024

Hội Cựu chiến binh huyện HTN vừa tổ chức tổng kết đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ hoạt động năm 2024. Ông Đặng Văn Thái – Phó Bí thư Thường trực  Huyện uỷ dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Hội Cựu chiến binh huyện HTN tổ chức tổng kết

Trong năm 2023, các cấp Hội CCB trong toàn huyện tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua, tổ chức tốt các hoạt động trọng tâm của Hội và đạt nhiều kết quả, góp phần cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện thực  thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp Hội đã tích tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền góp phần giữ vững, ổn định chính trị ở cơ sở. Đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa giúp nhau phát triển sản xuất, giảm nghèo, nâng cao đời sống và tham gia các cuộc vận động, các phong trào xây dựng đời sống VH-XH. Hội đã phối hợp thực hiện xây dựng, sửa chữa  05 nhà ở cho hội viên với tổng giá trị hơn 1 tỷ 144 triệu đồng. Nhận ủy thác từ ngân hàng CSXH huyện để giúp 1.453 hội viên vay các nguồn vốn với tổng dư nợ hơn  49 tỷ 765 triệu đồng; tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp PTNT cho 18 hội viên vay với nguồn vốn hơn 2,5 tỷ đồng. Từ nguồn Vốn nội bộ giúp nhau, các cấp hội đã giải quyết cho 427 hội viên vay không lãi suất , mang lại ý nghĩa thiết thực, giúp cho hội viên giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Trong năm hội viên CCB đã đóng góp Quỹ mái ấm đồng đội được hơn 43,2 trđ, từ đó đã hỗ trợ kinh phí cho 2 hội viên khó khăn về nhà ở xây dựng nhà. Trong năm 2023, toàn huyện Hội đã có 168 hội viên CCB đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp; 780 hộ hội viên khá, giàu, chiếm tỉ lệ 43,77%.

Trong năm qua, các cấp hội trong huyện đã thường xuyên động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào, các chương trình phối hợp, các cuộc vận động ở địa phương, cơ quan, đơn vị như : cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ; tham gia tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin ; bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ; Xây dựng Chương trình phối hợp hoạt động giữa Đồn Biên phòng Tân Thành – Ban CHQS huyện – Hội Cựu chiến binh huyện. Phối hợp cùng với địa phương cùng cấp tổ chức vận động tuyên truyền và hoàn thành công tác giao nhận quân năm 2023 và tặng 97 suất quà cho thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự. Phối hợp và tích cực tham gia vận động chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia cùng BCĐ dân vận QPAN huyện trao 20 phần quà các cháu học sinh nghèo hiếu học và 50 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hội viên Cựu chiến binh. Phối hợp thăm tặng 504 suất  quà Tết cho cán bộ, hội viên, Cựu chiến binh ở các cấp với tổng số tiền hơn 170 triệu đồng. Nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Hội các cấp cùng với địa phương thăm tặng quà cho các đối tượng chính sách 384 phần quà trị giá 140 triệu đồng. Phối hợp với các lực lượng khác duy trì an ninh trật tự ở địa phương an toàn trong các ngày cao điểm nhất là dịp lễ, Tết.

Trong công tác xây dựng Hội TSVM, trong năm 2023, các cấp Hội CCB trong huyện đã tổ chức và tham dự sinh hoạt giữ trọn lời thề đảng viên với 70 đợt có 368 đảng viên tham dự; Tổ chức 13 đợt thông tin thời sự, đối thoại hội viên; 17 đợt quán triệt, học tập nghị quyết, chỉ thị…Bên cạnh đó, trong năm 2023, Hội CCB huyện hoàn thành 04/04 cuộc giám sát theo QĐ 217 về việc thực hiện các Quyết định 62, 290, 49, 142 của Thủ tướng Chính phủ; Cấp Hội cơ sở thực hiện 11 cuộc giám sát đối với UBND cấp xã và các ngành liên quan ở cấp xã về thực hiện chế độ chính sách và người có công. Thực hiện công tác dân vận khéo, thường trực Hội CCB huyện với mô hình “Hũ bít học đường” với tinh thần tương thân, tương ái; hỗ trợ giúp đỡ con của hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập là con của hội viên Cựu chiến binh: Nguyễn Văn Khanh - Chi hội phó CCB thôn Dân Thuận – xã Hàm Thạnh mỗi tháng 250.000đ.

Qua đánh giá, đến cuối năm 2023, toàn Huyện Hội có 07/13 Hội cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề nghị Hội CCB cấp trên khen thưởng, 1.746 Hội viên gương mẫu , 1.686 Gia đình hội viên đạt danh hiệu “GĐVH”.

Trong năm 2024, Hội CCB huyện tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, xây dựng Hội vững mạnh, tích cực tham gia góp ý xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân.Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động; nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, mô hình hiệu quả từ cơ sở. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với việc tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.  Duy trì thường xuyên chế độ gặp gỡ, đối thoại và thông tin đến cán bộ, hội viên cựu chiến binh, gần gũi lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của cán bộ, hội viên ở cơ sở. Phản ánh kịp thời diễn biến tình hình đến cơ quan chức năng, chuyên môn để có hướng giải quyết hiệu quả.Chăm lo, giúp đỡ hội viên và cựu chiến binh nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phát triển kinh tế gia đình, xoá đói, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp. Giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được sửa chữa “Mái ấm đồng đội”. Làm tốt công tác phối hợp hoạt động, ký kết chương trình liên tịch với Quân sự, Biên phòng và các hoạt động phối hợp khác với Mặt trận, các đoàn thể cùng cấp.


Các tin khác