Hàm Thuận Nam, sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW

     Chiều ngày 30/3/2023, Đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị, giai đoạn 2021 - 2023.

Toàn cảnh Hội nghị chiều ngày 30/3/2023

     Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Tổ chức chính trị - xã hội huyện, các đồng chí Huyện ủy viên (khóa IX), nhiệm kỳ 2020 – 2025, đại diện lãnh đạo các ban, Văn phòng Huyện ủy; Bí thư các Chi, Đảng bộ cơ sở; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện, tập thể, cá nhân được khen thưởng.

      Trong hội nghị các đại biểu được xem Clip những gương điển hình tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích trong học tập, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các báo cáo tham luận của các cơ quan, đơn vị trong thực hiện Kết luận.

     Qua nghe báo cáo, tham luận tại Hội nghị, Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những nỗ lực, kết quả đạt được trong thời gian qua, nổi rõ: Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ về những nội dung của Chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm (2021, 2022) đồng thời chỉ đạo cấp ủy, Mặt trận các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã có Hướng dẫn sinh hoạt, học tập, tuyên truyền các Chuyên đề, các nội dung đăng ký, cam kết nêu gương, gương mẫu thực hiện để các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức, viên chức thực hiện; qua đó, nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân ngày càng nâng lên rõ nét, sâu sắc hơn, nhờ đó góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng -  an ninh, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận của hệ thống chính trị.

     Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: một số cấp ủy, chính quyền chưa quan tâm đúng mức việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 01, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và gương mẫu thực hiện của cán bộ, đảng viên chưa cao; việc tuyên truyền, học tập, sơ kết, tổng kết nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo chưa nhiều, còn đơn điệu, chung chung;  việc tổ chức thực hiện những nhiệm vụ bức xúc, các khâu đột phá, việc triển khai thực hiện các Chuyên đề hàng năm đạt kết quả chưa cao; công tác kiểm tra, giám sát chưa thường xuyên, chưa đi vào chiều sâu, vẫn có cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước.

     Để tiếp tục chủ động đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chuyên đề hàng năm, Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị lưu ý thêm một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể sau:

      Tiếp tục quán triệt nghiêm túc, đầy đủ nội dung tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, việc làm thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị.

      Thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương về nêu gương; phong cách làm việc gần dân, sát cơ sở, quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm được dư luận và nhân dân quan tâm, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

      Thực hiện nghiêm 4 vấn đề bức xúc đã được Ban Thường vụ Huyện ủy xác định; trên cơ sở đó từng cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương phải rà soát, xác định các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

      Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; Quy định của Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

      Gắn việc học tập với việc biểu dương, khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

      Phải thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng.

     Các cấp ủy đảng phải xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện Chuyên đề năm 2023.

     Từng đảng viên phải gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện giữ trọn lời thề đảng viên đang được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo, triển khai trong toàn Đảng bộ huyện.

     Tại Hội nghị cũng đã tuyên dương, khen thưởng 08 tập thể và 08 cá nhân đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Các tin khác