Thường trực Huyện ủy thăm hỏi, động viên các đối tượng hoàn thành chương trình cai nghiện trở về địa phương

    Nhằm động viên, khích lệ tinh thần người sau cai nghiện và thực hiện tốt công tác quản lý ổn định cuộc sống cho người sau cai nghiện. Ngày 29/6/2023, đồng chí Lê Thị Bích Liên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đến nhà thăm hỏi, động viên các đối tượng hoàn thành chương trình cai nghiện trở về hiện đang có hồ sơ quản lý tại các địa phương theo Nghị định 116/2021/NĐ-CP của Chính phủ tại xã Hàm Minh.

Thường trực Huyện ủy thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng hoàn thành chương trình cai nghiện trở về địa phương.

    Cùng tham gia đoàn đến thăm các đối tượng có đồng chí Trần Văn Năng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, phụ trách địa bàn xã Hàm Minh; đồng chí Hà Văn Hiền – Phó Trưởng Công an huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Duy – Bí thư Huyện Đoàn; đồng chí Nguyễn Ngọc Hải – Phó Trưởng Phòng Lao động – Thương bình và Xã hội huyện; đồng chí Phan Tấn Thiện – Bí thư Đảng ủy xã Hàm Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Công an xã Hàm Minh.

    Đoàn đã đến thăm 02 gia đình đối tượng hoàn thành chương trình cai nghiện trở về địa phương tại xã Hàm Minh: đối tượng Đỗ Quốc Anh sinh năm 1997 và đối tượng Lý Anh Hưng sinh năm 1994. Với sự quyết tâm của bản thân, sự kiên trì động viên của gia đình, các đối tượng đã cai nghiện tích cực, hoàn thành sớm chương trình cai nghiện để trở về địa phương ổn định cuộc sống. Các đối tượng đã cương quyết không giao lưu với các đối tượng nghiện trước đây, không để bị lôi kéo, dụ dỗ. Hiện nay, các đối tượng đều đã tìm được việc làm ổn định, tự nuôi sống bản thân với mức thu nhập trung bình 9 triệu đồng/tháng.

    Tại các gia đình, đồng chí Lê Thị Bích Liên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện, xã đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đối tượng. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn các đối tượng giữ vững quyết tâm để từ bỏ hẳn con đường ma túy, ổn định cuộc sống và phấn đấu làm công dân tốt. Đồng chí cũng đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về vay vốn nếu các đối tượng có nhu cầu phát triển kinh tế của bản thân và gia đình; động viên các đối tượng tái hòa nhập cộng cộng, trở thành công dân có ích cho xã hội và trở thành những tấm gương để các đối tượng đang nghiện ma túy muốn trở lại cuộc sống bình thường sẽ có quyết tâm từ bỏ con đường ma túy góp phần giảm tệ nạn ma túy tại địa phương./.

 


Các tin khác