Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 và tháng hành động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024

  • BTGHU
  • /
  • 10.10.2024 - 14:44

      Tại Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22 tháng 4 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia đã quyết định ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Ủy ban Quốc gia Chuyển đổi số đã định hướng chuyển đổi số cho năm 2024 là: “Phát triển kinh tế số với 04 trụ cột: công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”.

Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

     Nhằm hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) năm 2024, vừa qua,  Ban Thường vụ Huyện đoàn Hàm Thuận Nam và 100% các cơ sở Đoàn đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính người dân trên địa bàn các xã, thị trấn, hỗ trợ bộ phận một cửa xã số hóa hồ sơ hành chính.

   Tại chương trình, các bạn Đoàn viên thanh niên đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ hướng dẫn đăng ký căn cước cho công dân dưới 14 tuổi qua cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng định danh quốc gia, hướng dẫn chi tiết quy trình từ nộp hồ sơ, quản lý hồ sơ đã nộp, tra cứu hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí cho hồ sơ trực tuyến, tạo tài khoản cá nhân, đến cách điền thông tin và nộp hồ sơ trực tuyến trên giao diện điện thoại thông minh và giao diện máy tính, … Đồng thời, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp quét mã QR để đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính.

    Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tiết kiệm thời gian, công sức khi nộp hồ sơ vào các cơ quan hành chính, tăng cường công tác chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực trên địa bàn huyện. Đồng thời, thể hiện vai trò, tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng địa phương, văn minh, hiện đại, hội nhập, phát triển và từng bước xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.


Các tin khác