Lễ công bố xã Tân Lập đạt chuẩn Nông thôn mới

      Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành. Đảng uỷ và chính quyền xã Tân Lập đã tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới để đưa xã Tân Lập trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện theo Bộ tiêu chí xã Nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 cùng với sự nỗ lực, quyết tâm chung sức của cả hệ thống chính trị và Nhân dân. Đến cuối năm 2023, xã Tân Lập đạt 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

      Đến nay người dân xã Tân lập đã có thu nhập bình quân đầu người đạt trên 47,9 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,77%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 91,99%; 100% hệ thống giao thông liên thôn được cứng hóa; cơ sở vật chất Văn hóa, Y tế, Giáo dục cơ bản đạt chuẩn theo quy định. Toàn xã có 4/4 thôn đạt Thôn văn hóa. Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh. Công tác bảo vệ giữ gìn vệ sinh môi trường đã có chuyển biến tích cực, vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm thực hiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định, phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc đạt kết quả tốt, có nhiều mô hình hay về đảm bảo an ninh trật tự.

       Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh  đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023 cho xã Tân Lập và tặng hoa chúc mừng. Dịp này, Chủ tịch UBND xã Tân Lập đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng xã Tân Lập đạt chuẩn xã Nông thôn mới năm 2023; Trao thư cảm ơn của xã đến các Công ty, Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã có sự đồng hành, hỗ trợ nguồn lực trong quá trình xây dựng nông thôn mới của xã. Đồng thời, phát động phong trào thi đua giữ  vững xã đạt chuẩn Nông thôn mới trong những năm tiếp theo.