Hàm Thuận Nam: Xây dựng kế hoạch thực hiện về việc cấp ủy viên, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng tham dự sinh hoạt chi bộ trong các loại hình tổ chức cơ sở đảng

       Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã xây dựng Kế hoạch 174-KH/HU, ngày 28/02/2024 thực hiện Quy định số 1513-QĐ/TU, ngày 15/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc cấp ủy viên, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng tham dự sinh hoạt chi bộ trong các loại hình tổ chức cơ sở đảng. Trong kế hoạch nêu rõ:

      Nhiệm vụ và trách nhiệm của các đồng chí cấp ủy viên dự sinh hoạt trong các loại hình tổ chức cơ sở đảng. Số lần tham dự sinh hoạt chi bộ các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy dự tối thiểu 02 lần/năm. Các đồng chí Huyện ủy viên dự tối thiểu 03 lần/năm, dự sinh hoạt với chi bộ cơ sở hoặc chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở (địa bàn được phân công phụ trách).

     Trách nhiệm của các cấp ủy cơ sở, chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở:

     Trách nhiệm của cấp ủy cơ sở (nơi không có cấp ủy thì bí thư, phó bí thư có trách nhiệm thực hiện). Khi có thông báo kế hoạch dự họp chi bộ của đồng chí cấp ủy viên thì cấp ủy cơ sở có trách nhiệm cung cấp thông tin về tình hình hoạt động, thời gian, địa điểm, dự kiến chương trình, nội dung họp chi bộ cho các đồng chí cấp ủy viên trước khi tiến hành họp chi bộ. Đồng chí Bí thư hoặc Phó Bí thư chi, đảng bộ cơ sở phải cùng tham dự sinh hoạt tại chi bộ khi có đồng chí cấp ủy viên cấp trên về dự sinh hoạt chi bộ.

      Đối với các chi bộ qua đánh giá xếp loại chất lượng hàng năm có mặt còn hạn chế, cấp ủy cơ sở cần báo cáo cấp ủy cấp trên trực tiếp để xây dựng kế hoạch, sắp xếp, phân công các đồng chí cấp ủy viên cấp mình hoặc báo cáo cấp trên phân công cấp ủy viên, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng về tham dự sinh hoạt chi bộ.

     Trách nhiệm của chi ủy, chi bộ (chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở) :

    Chi ủy, chi bộ (Bí thư chi bộ nơi không có chi ủy) thông báo cho đảng ủy cơ sở về tình hình hoạt động, thời gian, địa điểm họp, dự kiến chương trình, nội dung họp của chi bộ.

    Chi ủy, chi bộ tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ theo đúng hướng dẫn; đảm bảo chất lượng sinh hoạt.